หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ก้าวต่อไปของ ก.ค.ศ.

ก้าวต่อไปของ ก.ค.ศ.

สวัสดีค่ะทุกท่าน...การเดินทางมารับตำแหน่งเลขาธิการ ก.ค.ศ.ในครั้งนี้ ดิฉันรู้สึกดีใจ และต้องขอบคุณ ท่านจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้มาดำรงตำแหน่งที่นี่อีกครั้ง ซึ่งนโยบายของรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคล คือการสร้างขวัญกำลังใจและความก้าวหน้าของครูและบุคลากรทางการศึกษาจะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว
ดิฉันเริ่มปฏิบัติหน้าที่นี้ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ได้มีการประชุมหารือเรื่องต่างๆ กับผู้บริหาร ในสำนักงานทุกเช้าเช่นเคย เพื่อที่จะเร่งรัดและขับเคลื่อนงานด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ และบังเกิดผลเป็นรูปธรรมชัดเจน
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติดตามแก้ปัญหากรณีการทุจริตสอบครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว.12) 2) ปรับปรุงระบบการประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เชื่อมโยงกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ปรับปรุงระบบสวัสดิการและการเสริมสร้างขวัญกำลังใจของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และการจัดกรอบอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและแก้ปัญหาการขาดแคลนครู นอกจากนี้ ดิฉันจะให้ความสำคัญกับการกำกับ ติดตาม ตรวจสอบ การปฏิบัติงานด้านการบริหารงานบุคคลของผู้ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
งานเร่งด่วนในช่วงนี้ ดิฉันกำลังเตรียมการประเมินวิทยฐานะตามเกณฑ์เชิงประจักษ์ (ว 13) หรือ (ว 5) จำนวน 1,807 ราย เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้วิทยฐานะสูงขึ้น พร้อมกันนี้ จะเร่งชี้แจงกระบวนการดำเนินการกับการทุจริตสอบครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว 12 ให้เป็นแนวเดียวกันโดยเร็ว
ส่วนปัญหานิติกรถามเรื่องการอนุมัติให้นิติกรได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ตำแหน่งนิติกร (พ.ต.ก.) ว่าคืบหน้าเพียงใด ดิฉันติดตามแล้ว พบว่า สพฐ.ส่งคำขอให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ตรวจสอบคุณสมบัติ 165 ราย เป็นผู้มีคุณสมบัติตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด 112 ราย ขอข้อมูลเพิ่มเติม 13 ราย ทักท้วงคุณสมบัติ 40 ราย โดยได้มีการแจ้งเรื่องกลับไปยัง สพฐ.แล้ว ที่นี่ สพฐ.จะส่งผลงานของผู้มีคุณสมบัติเข้าสู่การประเมิน เสนอประชุมคณะอนุกรรมการวิสามัญเฉพาะกิจฯ เพื่อพิจารณาผลการประเมิน ต่อจากนั้น สพฐ.ส่งผลการประเมินมายังสำนักงาน ก.ค.ศ. เพื่อนำเสนอ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯ ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ.พิจารณา แล้วจึงรับรองเป็นขั้นตอนสุดท้าย ที่ผ่านมาได้มีการพิจารณาอนุมัติให้นิติกรได้รับ พ.ต.ก. ไปแล้ว 25 ราย แบ่งเป็นชำนาญการ 11 ราย ชำนาญการพิเศษ 14 ราย ขณะนี้การดำเนินการคำขอที่เหลืออยู่ในระหว่างการพิจารณาของ สพฐ.
หวังว่าทุกคนคงผ่อนคลายความวิตกกังวลลงบ้างนะคะ แล้วพบกันใหม่วันจันทร์หน้า
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ