หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

9 ปี ก้าวไปสู่ปีใหม่ กับ ก.ค.ศ.

9 ปี ก้าวไปสู่ปีใหม่ กับ ก.ค.ศ.

สวัสดีค่ะเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน สถานี ก.ค.ศ. สัปดาห์นี้จะพบกับท่านเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปีนะคะ สำหรับเดือนธันวาคม 2556 เป็นเดือนที่มีความสำคัญกับสำนักงาน ก.ค.ศ.เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากวันที่ 24 ธันวาคม 2556 เป็นวันครบรอบวันสถาปนาสำนักงาน ก.ค.ศ. 9 ปี โดยสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ทำหน้าที่ดำเนินงานด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สำคัญๆ ดังนี้
1.ด้านการบริหาร ได้มีการกระจาย อำนาจไปยังส่วนราชการและ อ.ก.ค.ศ. ทุกระดับ ยกระดับการบริหารงานบุคคลสู่ระบบ ก.พ. 7 อิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเน้นความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม ตรวจสอบได้ และขจัดการเรียกรับผลประโยชน์ มุ่งพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ มีคุณธรรมและจริยธรรม
2.การสร้างความก้าวหน้าให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้มีการพัฒนากฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการต่างๆ ให้มีความสัมพันธ์เกี่ยวโยงกับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนและคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมให้บุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) ได้ก้าวหน้าถึงระดับเชี่ยวชาญ ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาที่ยุติธรรมและโปร่งใส
3.ด้านการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษที่เงินเดือนเต็มขั้นสามารถเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ปม.ได้ มีการบรรจุทายาทข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เสียชีวิตกรณีสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มค่าตอบแทนพิเศษให้ครูผู้ทำการสอนคนพิการ จากเดือนละ 2,000 บาท เป็น 2,500 บาท ข้าราชการครูที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้น ในอันดับ คศ.2 คศ.3 และ คศ.4 สามารถทะลุขั้นไปรับเงินเดือนในอันดับ คศ.ถัดไปได้ รวมทั้งการกำหนดอัตราเงินเดือนแรกบรรจุ คุณวุฒิปริญญาตรี 15,000 บาท ตามนโยบายรัฐบาล
งานดังกล่าวข้างต้นคืองานบางส่วนที่สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ดำเนินการมา และในปี พ.ศ.2557 ที่กำลังจะถึงนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. ยังมีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้าคือ การสรรหาคณะกรรมการ ก.ค.ศ.ชุดใหม่แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง เตรียมการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา การเตรียมการตั้ง อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาชุดใหม่ การจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยการจัดทำบันทึกข้อตกลงในการพัฒนางานในหน้าที่ ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสำคัญกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่นี้ ดิฉันจึงขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านนับถือ ได้โปรดดลบันดาล ประทานพรให้ท่านและครอบครัวประสบความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงตลอดปี พ.ศ.2557 แล้วพบกันใหม่ในปีหน้านะคะ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ +  การศึกษานอกระบบ (กศน.)


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ