หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ก้าวต่อไปก.ค.ศ.ปี2557

ก้าวต่อไปก.ค.ศ.ปี2557

    
สวัสดีปีใหม่ พ.ศ.2557 "คุณครู" ที่เคารพทุกท่าน ในสัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า พ.ศ.2556 ได้นำเสนอผลการดำเนินงานด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาให้ทราบ ไปแล้ว สัปดาห์นี้จึงขอนำเสนอทิศทาง การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สำนักงาน ก.ค.ศ. จะต้องดำเนินการในปี พ.ศ.2557 มาให้เพื่อนข้าราชการครูฯได้รับทราบโดยทั่วกัน ดังนี้
 
          1.กำหนดปฏิทินการสรรหา/เลือกตั้ง ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนคุรุสภา ผู้แทน ก.ค.ศ. และผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน ก.ค.ศ. และใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนธันวาคม 2556 และเดือนมีนาคม 2557 ตามลำดับ
 
          2.จัดการประชุมชี้แจงการดำเนินการเลือกตั้งกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน ก.ค.ศ. และการเลือกตั้งอนุกรรมการ ผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษาใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้งในส่วนราชการ
 
          3.ดำเนินการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งว่างจำนวน 48 ตำแหน่ง เพื่อให้มีผู้บริหาร (ตัวจริง) บริหารงานในเขตพื้นที่การศึกษาให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น
 
          4.พัฒนาระบบข้อมูลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ครอบคลุมทุกเขตพื้นที่การศึกษาให้เป็นปัจจุบัน และนำระบบการตรวจสอบคำสั่งด้วยอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการตรวจสอบคำสั่ง การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
 
          5.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดตำแหน่งให้เป็นตำแหน่งที่มีระดับสูงขึ้นตามกรอบอัตรากำลัง สำหรับตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) ตำแหน่งประเภทวิชาการให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยการประเมินค่างาน ซึ่งเป็นไปตามอัตรากำลังใหม่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 1,163 ตำแหน่ง
 
          6.เร่งรัดให้มีการประกาศใช้หลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะแนวใหม่ ได้แก่ หลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะตามข้อตกลง (PA : Performance Agreement) และหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตามกรอบแนวคิด (TPK : Theoritical Pedagogical) เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับการประเมินวิทยฐานะอีกแนวทางหนึ่ง
 
          7.ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารงานบุคคลอื่นๆ ให้มีความ เหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยเชื่อมโยงกับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
 
          นอกจากที่กล่าวข้างต้น ยังมีงานด้านการบริหารงานบุคคลอีกเป็นจำนวนมาก ที่สำนักงาน ก.ค.ศ.ต้องดำเนินการเพื่อ "คุณครู" โปรดติดตามต่อไป
 
          วิวัฒน์ แหวนหล่อ
          รองเลขาธิการ ก.ค.ศ.
 
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ +  การศึกษานอกระบบ (กศน.)


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ