หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 (1)

การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 (1)


สำนักงาน ก.ค.ศ. ในฐานะเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานในหน้าที่ของ ก.ค.ศ. ภายใต้การบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 2 ท่านคือ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ในฐานะประธาน ก.ค.ศ. ได้บริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ให้มีการพัฒนาระบบบริหารงานบุคคล เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ กรณี ดังนี้
1.ปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยเพิ่มเติมคุณสมบัติของการมีใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ต่อจากการมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู
2.กำหนดกรอบอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับผู้ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนวันที่ 1 มกราคม 2555 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2555 ที่มีมติเห็นชอบให้มีการปรับอัตราเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุใหม่ (อัตราเงินเดือนแรกบรรจุ คุณวุฒิปริญญาตรี 15,000 บาท)
3.ประกาศใช้กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 มีผลให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงของอันดับเงินเดือนของตำแหน่งและวิทยฐานะ ในอันดับ คศ.2 คศ.3 และ คศ.4 ให้ไปอาศัยรับเงินเดือนในอันดับถัดไปได้อีกหนึ่งอันดับ
4.กำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับผู้ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) ให้สอดคล้องกับการปรับคุณวุฒิและหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
5.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเยียวยาให้มีหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ไม่ผ่านการประเมินด้านที่ 3 ตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะที่ ก.ค.ศ.กำหนด ได้มีโอกาสในการพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพ
6.ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยมอบให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษารวมกลุ่มกันในเขตตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการดำเนินการสอบแข่งขัน
ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการดำเนินงานในรอบ 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ในสัปดาห์หน้าจะนำการดำเนินงานในรอบครึ่งปีงบประมาณหลังมานำเสนอต่อไป
ประชาสัมพันธ์
สำนักงาน ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ