หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ก.ค.ศ.จัดงบเงินทุนหมุนเวียน 260 ล้านบาท ให้ครูกู้ยืม

ก.ค.ศ.จัดงบเงินทุนหมุนเวียน 260 ล้านบาท ให้ครูกู้ยืม

สวัสดีค่ะ เพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พบกันอีกเช่นเคยนะคะ สำหรับวันนี้ ดิฉันจะขอนำเสนอภารกิจสำคัญอีกด้านหนึ่งของสำนักงาน ก.ค.ศ. ซึ่งนอกจากงานด้านการบริหารงานบุคคล เกี่ยวกับการจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการเรื่องการสรรหา การบรรจุแต่งตั้ง การเลื่อนวิทยฐานะ วินัย อุทธรณ์ และร้องทุกข์แล้ว สำนักงาน ก.ค.ศ. ยังได้ดำเนินการในเรื่องการจัดสวัสดิการ สิทธิประโยชน์เกื้อกูล ให้แก่เพื่อนครู คือ โครงการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 โดยรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันมีเงินทุนกว่า 1,200 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาภาระหนี้สินที่จำเป็นเร่งด่วนของข้าราชการครู โดยการให้กู้ยืมรายละไม่เกิน 200,000.00 บาท (สองแสนบาทถ้วน) ซึ่งที่ผ่านมามีข้าราชการครู ได้รับการช่วยเหลือบรรเทาภาระหนี้สินไปแล้วกว่า 52,000 ราย
และขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้คณะกรรมการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูได้อนุมัติจัดสรรเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 (ครั้งที่ 2) จำนวน 260 ล้านบาท เพื่อให้ข้าราชการครู (ผู้สอน) ได้กู้ยืมรายละไม่เกิน 200,000.00 บาท (สองแสนบาทถ้วน) กำหนดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ MLR-1 ต่อปี (ปัจจุบันเท่ากับร้อยละ 5.875 ต่อปี) ให้ผ่อนชำระเป็นงวดรายเดือน รวม 96 งวด (8 ปี) โดยข้าราชการครู (ผู้สอน) ที่จะได้รับพิจารณาอนุมัติให้กู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนฯ จะต้องเป็นผู้มีหนี้สินที่ก่อไว้ก่อนวันยื่นคำขอกู้โดยเป็นหนี้ที่มีอยู่จริงบังคับได้ตามกฎหมาย และต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 1)เป็นข้าราชการครูที่ทำหน้าที่ผู้สอน ในสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ 2)รับราชการมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี 3)มีเงินเดือนคงเหลือสุทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของเงินเดือน 4) ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และเป็นแบบอย่างที่ดี 5)ไม่เคยกู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูมาก่อน (ยกเว้นผู้ที่เคยกู้ยืม 10,000 บาท หรือกู้ยืม 20,000 บาท มาก่อน หากผ่อนชำระหมดแล้วสามารถกู้ได้) 6)ไม่อยู่ในระหว่าง ถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย 7)ไม่ถูกฟ้องร้อง คดีล้มละลาย หรือมีคำสั่งศาลให้พิทักษ์ทรัพย์)
ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้มีหนังสือแจ้งส่วนราชการ/สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้ประชาสัมพันธ์และประกาศให้ข้าราชการครูที่มีความประสงค์กู้ยืมและมีคุณสมบัติครบถ้วนได้กู้ยืมไปแล้ว ดังนั้น หากข้าราชการครูท่านได้มีความประสงค์จะกู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนฯ ขอให้รีบไปติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียด ได้ที่ส่วนราชการ/สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ท่านสังกัดอยู่ และหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปดูได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ค.ศ. www.otepc.go.th สำนักงาน ก.ค.ศ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินทุนหมุนเวียนฯ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ข้าราชการครูได้บ้างตามสมควร แล้วพบกันใหม่วันจันทร์หน้าค่ะ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ +  การศึกษานอกระบบ (กศน.)


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ