หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ก.ค.ศ.กับการดูแลเพื่อนครู3 จังหวัดชายแดนใต้

ก.ค.ศ.กับการดูแลเพื่อนครู3 จังหวัดชายแดนใต้

สวัสดีค่ะเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน พบกันอีกเช่นเคยนะคะ ในวันนี้ จะนำเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (เฉพาะ อ.เทพา สะบ้าย้อย นาทวี และ อ.จะนะ) ที่เสนอผลงานทางวิชาการหลังจากการพัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังมีผลการประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ ได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ความสามารถเพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพ และนำมาใช้ในการขอเลื่อนวิทยฐานะได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้
1.ผู้มีสิทธิเข้ารับการพัฒนาตามหลักเกณฑ์และวิธีการตาม ว1/2557 จะต้องเป็นผู้ที่ขอรับการประเมินเพื่อให้มีหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ ศธ 0206.4/1032 ลงวันที่ 3 เมษายน 2552 และ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษามีมติให้พัฒนาผลงานทางวิชาการ แต่ผลงานทางวิชาการที่พัฒนาแล้ว ไม่ผ่านการประเมิน และปัจจุบันยังคงดำรงตำแหน่งเดิมและปฏิบัติงานในเขตพื้นที่พิเศษดังกล่าว และต้องเป็นผู้ที่ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ.ที่ ก.ค.ศ.ตั้ง ได้ประชุมและพิจารณาแล้วมีมติไม่อนุมัติ ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2557 หากมีมติไม่อนุมัติหลังวันที่ 10 มีนาคม 2557 ให้ยื่นคำร้องได้ในปีถัดไป
2.ผู้มีคุณสมบัติตามข้อ 1 ให้ยื่นคำร้องต่อผู้บังคับบัญชาและส่งถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ภายในวันที่ 1-15 มีนาคม ให้ดำเนินการพัฒนาภายในช่วงเวลา 1-30 เมษายน 3.องค์ประกอบในการพัฒนาและการประเมิน ได้แก่ 1) การพัฒนาตามหลักสูตรที่ ก.ค.ศ. กำหนด 2) การพัฒนาการปฏิบัติงานในหน้าที่ 3) การรายงานผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ และ 4) เอกสารรายงานทางวิชาการ เมื่อผู้ขอผ่านการพัฒนาแล้ว ต้องกลับไปพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ณ สถานศึกษา เป็นเวลา 1 ภาคเรียน หลังจากนั้นให้จัดทำรายงานผลการพัฒนางานจัดการเรียนการสอน เพื่อเสนอกรรมการตรวจและประเมินต่อไป
สำหรับที่ผ่านมา ก.ค.ศ.ได้ดูแลช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยการบรรจุทายาทเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปแล้วหลายราย นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดูแลกลุ่มพนักงานราชการ พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว ครูสอนศาสนาอิสลามหรือวิทยากรอิสลามศึกษา ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ให้มีความก้าวหน้าและมีความมั่นคงในวิชาชีพครูอีกส่วนหนึ่ง
สำนักงาน ก.ค.ศ.หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จากการที่ ก.ค.ศ.ได้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวจะนำไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ รวมทั้งเป็นการช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับครูใต้ด้วย แล้วพบกันสัปดาห์หน้าค่ะ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ +  การศึกษานอกระบบ (กศน.)


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ