หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นับถอยหลังประเมิน ว13

นับถอยหลังประเมิน ว13

สวัสดีค่ะเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน วันนี้ดิฉันจะได้นำเรื่องเกี่ยวกับการประเมิน ว13 หรือการประเมินเชิงประจักษ์ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับทราบว่ามีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรบ้าง และขณะนี้สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้ดำเนินการอยู่ในขั้นตอนใด โดยมีขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา (สพฐ.) หรือส่วนราชการตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองโดยมีจำนวนคณะกรรมการตามความเหมาะสม
ขั้นตอนที่ 2 ให้คณะกรรมการกลั่นกรองคัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณสมบัติและมีผลงานดีเด่นที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ตามที่ ก.ค.ศ.กำหนด และเสนอ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้ง พิจารณาแล้วจึงเสนอรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกพร้อมทั้งผลงานฯประกาศลงเว็บไซต์เพื่อเปิดโอกาสให้มีการคัดค้านฯ ภายใน 15 วัน ก่อนส่งให้สำนักงาน ก.ค.ศ.ดำเนินการต่อไป
ขั้นตอนที่ 3 ก.ค.ศ. พิจารณากลั่นกรองตรวจสอบและวินิจฉัยคุณสมบัติฯ ผู้ใดที่มีคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือก สำนักงาน ก.ค.ศ. จะประกาศลงเว็บไซต์ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการคัดค้านฯ ภายใน 15 วันเช่นกัน หากไม่มีผู้ใดคัดค้านก็ถือว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเบื้องต้นเข้ารับการประเมิน
ขั้นตอนที่ 4 ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ตั้งคณะกรรมการประเมินจำนวน 3 คนต่อ 1 ราย จากบัญชีรายชื่อที่ ก.ค.ศ.กำหนด และให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการ สำหรับวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ สำหรับวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ก.ค.ศ.เป็นผู้ตั้งกรรมการจำนวน 3 คนต่อ 1 ราย และสำนักงาน ก.ค.ศ. เป็นผู้ดำเนินการ
ในขณะนี้สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประเมิน ว 13 ดังนี้
1.ได้วิเคราะห์รางวัลที่ส่วนราชการต่างๆ เสนอมา จำนวน 187 รางวัลแล้ว และจะได้นำเสนอ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเฉพาะกิจพิจารณารับรองรางวัลสูงสุดระดับชาติขึ้นไป พิจารณาผลงานเทียบเคียง และพิจารณาคุณสมบัติฯต่อไป ซึ่งคาดว่าจะประชุมประมาณเดือนธันวาคมนี้ และจะประกาศผลการรับรองให้ข้าราชการครูฯ ทราบโดยทั่วกัน
2.ส่วนราชการต่างๆ ได้เสนอรับคำขอให้สำนักงาน ก.ค.ศ. จำนวน 1,786 ราย ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มทยอยตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอรับการประเมินแล้ว และจะได้นำเสนอ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเฉพาะกิจฯ ดังกล่าวพิจารณาโดยเร็วต่อไป ผลการพิจารณาเป็นประการใดจะได้ประกาศลงในเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ค.ศ. เพื่อเปิดโอกาสให้มีการคัดค้านฯ ภายใน 15 วัน หลังจากนั้นจะเริ่มออกประเมินต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มประเมินประมาณเดือนมกราคม 2557
สำนักงาน ก.ค.ศ.จึงขอแจ้งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารับทราบความก้าวหน้าในการดำเนินงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ.จะได้เร่งรัดผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ให้ดำเนินการโดยเร็ว เพื่อจะได้ไปทำการประเมิน ณ สถานที่ปฏิบัติงาน ตามที่ท่านได้ยื่นขอรับการประเมินมา ดังนั้น ขอให้ท่านอย่าได้กังวลใจ ให้เตรียมเอกสารและหลักฐานเพื่อรอรับการประเมินด้วย และพบกันใหม่ในวันจันทร์หน้า
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ +  การศึกษานอกระบบ (กศน.)


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ