หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประเมิน ว13:เงินเพิ่ม 38 ค.(2)

ประเมิน ว13:เงินเพิ่ม 38 ค.(2)

สวัสดีค่ะเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน พบกันเช่นเคยนะคะ ช่วงนี้ข่าวความเคลื่อนไหว ของสำนักงาน ก.ค.ศ.ก็คงจะเป็นที่สนใจของพี่ น้องเพื่อนครูมีอยู่เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องกรณีสอบบรรจุครูผู้ช่วยความก้าวหน้าของบุคลากร ตามมาตรา 38 ค (2) การประเมินวิทยฐานะผู้มีผลงาน เชิงประจักษ์ การย้ายของข้าราชการครูและผู้บริหาร โดยคำนึงถึงผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ปัญหาการวางแผนอัตรากำลังและการขาดแคลนครู การสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ว่างอยู่ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เพื่อนครูให้ความสนใจทั้งสิ้น
ดังนั้น สำนักงาน ก.ค.ศ.จึงได้เร่งรัดการดำเนินงานกันอย่างเต็มที่ ดังกรณี การประเมินผลงานตาม ว 13/2556 หรือ ว 5 ซึ่งมีผู้เสนอคำขอรับการประเมินเพื่อให้มีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จำนวน 1,786 ราย แยกเป็นชำนาญการพิเศษ 383 ราย และเชี่ยวชาญ 1,403 ราย พวกเรากำหนดปฏิทินการทำงานเอาไว้ว่า ระหว่างตุลาคม-พฤศจิกายน 2556 จะวิเคราะห์รางวัลสูงสุด หลังจากนั้น ตุลาคม 2556-มกราคม 2557 จะวิเคราะห์คุณสมบัติผู้ขอรับการประเมินเสนอ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเฉพาะกิจพิจารณากลั่นกรองฯ ตุลาคม-พฤศจิกายน 2556 ทำบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ ธันวาคม 2556 สัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิ และ ตุลาคม-พฤศจิกายน 2556 ทำคู่มือการประเมิน หากไม่มีอะไรผิดพลาดจะสามารถประเมิน ณ สถานที่ปฏิบัติงาน ประมาณเดือนมกราคม 2557 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ขอเรียนให้เพื่อนครูได้ทราบว่า ขณะนี้สำนักงาน ก.ค.ศ.มีหนังสือเวียน ที่ ศธ 0206.5/ว 20 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2556 กำหนดปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ รวมทั้งหลักเกณฑ์วิธีการและวิธีการและเงื่อนไขในการกำหนดอัตราเงินเดือนแรกบรรจุแบบช่วง สำหรับบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) กำหนดไว้ 4 ปัจจัย แต่ละปัจจัยมีสัดส่วนของเงินที่จะได้เพิ่ม 25% ดังนี้
1.ผลคะแนนสอบบรรจุเข้ารับราชการ โดยเป็นผู้สอบแข่งขันที่มีคะแนนสอบรวมเฉลี่ยทุกภาควิชาของการสอบตั้งแต่ร้อยละ 85 ขึ้นไป
2.ประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่จะบรรจุและแต่งตั้ง คือ มีประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานตามที่คณะกรรมการคัดเลือก หรือคณะกรรมการสอบแข่งขันกำหนด
3.การมีคุณวุฒิการศึกษาที่เทียบได้ในระดับเดียวกันมากกว่า 1 คุณวุฒิ คือ มีวุฒิปริญญาในระดับเดียวกัน ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับสายงานที่ได้รับแต่งตั้ง
4.ความรู้ความสามารถด้านภาษาต่างประเทศหรือภาษาท้องถิ่น
4.1 มีความรู้ความสามารถด้านภาษาถิ่น ซึ่งใช้ในหน่วยงานการศึกษาที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง เช่น ภาษายาวี กูยเยอ แสก ไทยโคราช มัง กะเหรี่ยง ลาวโซ่ง เป็นต้น หรือ
4.2 มีความรู้ ความสามารถด้านภาษาในกลุ่มประเทศอาเซียนซึ่งใช้ในหน่วยงานการศึกษาที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง
ที่กล่าวมานี้ คือ สิ่งที่พวกเราทำในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันตั้งใจว่างานทุกอย่างจะก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มากยิ่งขึ้นค่ะ สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการนั้น เป็นเรื่องใหม่ที่น่าสนใจและมีรายละเอียดค่อนข้างมาก จะได้นำมาเล่าโดยละเอียดในครั้งต่อไป เพื่อนครูและผู้สนใจทุกท่าน อย่าลืมติดตามนะคะ ในท้ายที่สุดนี้ก็ขอแสดงความยินกับผู้ดำรงตำแหน่งนิติกรที่ผ่านการประเมินให้ได้รับ พ.ต.ก. รวม 30 ราย (ระดับปฏิบัติการ 1 ราย ชำนาญการ 9 ราย และชำนาญการพิเศษ 20 ราย) ด้วยค่ะ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ