หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ความก้าวหน้าของ 38 ค.(2)

ความก้าวหน้าของ 38 ค.(2)

สวัสดีค่ะเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านวันจันทร์ที่แล้ว ดิฉันบอกว่าจะเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพต่อ ทว่าช่วงปลายสัปดาห์สมัชชาบุคลากรทางการศึกษาพากันมาประชุมทางวิชาการที่หอประชุมคุรุสภาในชื่องานว่า พลัง "บุคลากรครู 38 ค.(2)" สู่การขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา ตามนโยบายนายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แล้วพวกเราชาวบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศกว่าพันคนจึงมาล้นห้องประชุม...เลยขอพูดเรื่องนี้ก่อน
การประชุมครั้งนี้ ท่านรัฐมนตรีจาตุรนต์ มาเป็นประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ พร้อมทั้งเน้นย้ำกับทุกๆ คนในเรื่องนโยบายที่ว่า "การศึกษาเป็นวาระแห่งชาติ" หมายถึงอย่างน้อย 2 แง่มุมคือ การศึกษามีความสำคัญมากในการพัฒนาคนให้มี ความพร้อมสำหรับการพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างสังคมแห่งความสุข ให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข และการสร้างความร่วมมือของคนทั้งชาติ เพื่อพัฒนาการศึกษา
ถ้าหากว่าจะปฏิรูปการศึกษา ต้องทำหลายๆ ด้านพร้อมกัน ทั้งปฏิรูปหลักสูตร ปฏิรูปการเรียนการสอน การทดสอบ วัดและประเมินผลผู้เรียน การรับบุคคลเข้าศึกษาต่อ มหาวิทยาลัย การประเมินวิทยฐานะและความก้าวหน้าในวิชาชีพครู และการประเมินสถานศึกษา ต้องเชื่อมโยงไปที่คุณภาพผู้เรียนและผลสัมฤทธิ์ ถือว่าเป็นหัวใจของนโยบายทั้งหมด
การปฏิรูปการศึกษาจำเป็นต้องอาศัย คนทั้งสังคมมาร่วมจัดการศึกษา แต่กำลังสำคัญก็อยู่ที่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งนี้ คงจะต้องช่วยกันคิด ร่วมมือกันทั้งระบบ และคนในวงการศึกษาก็ต้องเชิญชวนคนนอกวงการศึกษามาร่วมกันปฏิรูปการศึกษา เพื่อให้การศึกษาเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะให้การศึกษาจะเป็นกลไกในการพัฒนาประเทศ ให้ประเทศสามารถแข่งขัน และร่วมมือในประชาคมอาเซียนและเวทีโลก
สำหรับเรื่องที่พวกเราชาวบุคลากรทางการศึกษาต้องการให้มีการเสนอแก้ไขกฎหมายระเบียบ พ.ร.บ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯ และ พ.ร.บ.เงินเดือนและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) สามารถก้าวหน้า เติบโตในเชิง วิชาการ มีวิทยฐานะเช่นเดียวกับข้าราชการครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษา นิเทศก์นั้น
เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ท่านรัฐมนตรี ให้ความเห็นถึงเรื่องแก้ไขกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับบุคลากร 38 ค.(2) เกี่ยวข้องกับกฎหมายของ ก.ค.ศ.และคุรุสภา ทั้งการกำหนดคำนิยาม ความหมายของครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนิยามวิทยฐานะ จำเป็นที่จะต้องหารือร่วมกัน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้วยเหตุด้วย ผลที่จะทำให้บุคลากร 38 ค.(2) มีความมั่นคงในอาชีพ ก้าวหน้า และทำงานได้เต็มศักยภาพ
ในการนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ.จะเร่งประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันระดมสมองเพื่อหาทางส่งเสริมความก้าวหน้าของบุคลากรทางการศึกษา...ดิฉันคิดว่าทุกฝ่ายคงยินดีและเต็มใจ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ