หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

ความเคลื่อนไหวของ ก.ค.ศ.

สวัสดีค่ะเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน พบกันอีกเช่นเคย สำหรับสัปดาห์นี้ดิฉันมีความเคลื่อนไหวของสำนักงาน ก.ค.ศ. ในช่วงปลายปีงบประมาณ พ.ศ.2557 มาบอกกล่าวให้ได้ทราบกัน กล่าวคือในระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2557 นี้ สำนักงาน ก.ค.ศ.ยังคงทำงานหนักเพื่อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน โดยกำหนดให้มีการประชุมสัมมนาประเด็นเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาหลายประการ ดังนี้
1.กำหนดให้มีการจัดประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้งในส่วนราชการ รวม 4 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่
ครั้งที่ 1 ภาคเหนือ วันที่ 17-19 สิงหาคม 2557 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จ.เชียงใหม่
ครั้งที่ 2 ภาคใต้ วันที่ 24-26 สิงหาคม 2557 ณ โรงแรมไดมอนด์ จ.สุราษฎร์ธานี
ครั้งที่ 3 ภาคกลาง วันที่ 14-16 กันยายน 2557 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร
ครั้งที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 28-30 กันยายน 2557 ณ โรงแรมเซ็นทารา แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะเป็นการรับฟังข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนวิพากษ์การปรับปรุงพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
2.ก.ค.ศ.กำหนดให้มีการจัดการเลือกตั้งผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาที่ครบวาระ จำนวน 169 เขต ในวันเสาร์ที่ 6 กันยายน 2557 เนื่องจาก สพฐ. ได้แจ้งว่า ในวันดังกล่าวมีการอบรมทางไกลแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ จึงเลื่อนกำหนดการเลือกตั้งออกไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2557 และขอเชิญชวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ไปใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกันตามจุดเลือกตั้งที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำหนด
3.สำนักงาน ก.ค.ศ.จะจัดประชุมสัมมนาวิชาการวิพากษ์ประเด็นการแก้ไขปรับปรุงพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ในวันที่ 1 กันยายน 2557 เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ทรงคุณวุฒิในประเด็นต่างๆ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีงานสำคัญๆ อีกหลายงานที่สำนักงาน ก.ค.ศ.เร่งดำเนินการในช่วงเวลา 2 เดือนนี้ เช่น การจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเขตพื้นที่การศึกษาดีเด่น การจัดทำระบบทะเบียนประวัติและระบบเลื่อนขั้นเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ การจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการเลื่อนวิทยฐานะแนวใหม่ตามบันทึกข้อตกลงในการพัฒนางาน รวมทั้งปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฯลฯ ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ.จะได้เร่งรัดดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ +  การศึกษานอกระบบ (กศน.)


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ