หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

ปรับระบบการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อมุ่งเน้นคุณภาพ

สถานี ก.ค.ศ.
ปรับระบบการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อมุ่งเน้นคุณภาพ
          ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้สนใจทุกท่าน ตามที่ได้มีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนว่าในการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติในหลักการตามแนวทาง (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยให้มีระบบการคัดเลือกทั้งในการสอบข้อเขียนและการประเมินที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องการประเมินศักยภาพในการทำงาน ประวัติ ประสบการณ์การบริหาร และการประเมินผลงาน อีกทั้งเมื่อได้รับการบรรจุและแต่งตั้งแล้ว ต้องเข้ารับการประเมินการปฏิบัติงานในเขตพื้นที่การศึกษา เป็นเวลา 1 ปี เช่นเดียวกับการคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษาในครั้งที่ผ่านมา  และมอบให้สำนักงาน ก.ค.ศ. และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดทำรายละเอียดหลักเกณฑ์และวิธีการตามหลักการนี้ พร้อมปฏิทินดำเนินการมานำเสนอในการประชุมครั้งต่อไป นั้น   จากมติ ก.ค.ศ. ดังกล่าว สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปรับระบบตำแหน่งและวิทยฐานะ และหลักเกณฑ์การบริหารงานบุคคลอื่นๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการดังกล่าว ในวันที่ 21 – 22 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อจัดทำรายละเอียดของหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อนำเสนอ ก.ค.ศ. ในการประชุมครั้งต่อไป พร้อมทั้งเตรียมการรองรับการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในเรื่องต่าง ๆ ให้มีความสอดคล้องกันด้วย
          นอกจากนี้ ในด้านการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) ยังได้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) มาตรฐานตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2)  ตำแหน่งประเภทอำนวยการและหลักเกณฑ์การประเมิน
ค่างานสำหรับตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง เมื่อวันที่ 19 – 21 มกราคม 2560 ที่ผ่านมาเช่นกัน
จากการดำเนินงานทั้ง 2 กิจกรรมนี้ ถือเป็นการเดินหน้าในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกด้านไปพร้อม ๆ กัน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และคาดว่าจะได้เห็นมิติใหม่ของการปฏิรูประบบการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อไป

พินิจศักดิ์  สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

เผยแพร่ทางคอลัมน์ สถานี ก.ค.ศ.

หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2560

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

-คลากรการศึกษา  ที่ 
ติวสอบดอทคอม " 
(เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ ครู/ผู้บริหาร/บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ