หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ

ติวสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ กรณีปกติ
ติวสอบครูผู้ช่วย

เตรียมสอบผู้บริหาร

เตรียมสอบผู้บริหาร
เตรียมสอบผู้บริหาร

วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ก็เป็นข้าของแผ่นดิน

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 


สวัสดีค่ะ สถานี ก.ค.ศ. วันนี้ดิฉันอยากเรียนว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นข้าราชการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งประเภทหนึ่ง เพราะสังคมคาดหวังและยกย่องว่าครูเป็นปูชนียบุคคล เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประเภทใดก็ตาม ต้องเป็นคนดี คนเก่ง ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มีความซื่อสัตย์สุจริต และจงรักภักดีต่อแผ่นดินเกิด ให้สมกับคำว่า เป็นข้าของแผ่นดิน เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีความรู้รัก สามัคคี ปรองดองกัน
เพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่รักคะ ที่กล่าวมาข้างต้นมิใช่ดิฉันจะกล่าวโดยมิได้มีบทกฎหมายสนับสนุนนะคะ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องรักษาวินัยที่บัญญัติเป็นข้อห้ามและข้อปฏิบัติไว้ในหมวด 6 วินัยและการรักษาวินัย แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ตามมาตรา 82 กำหนดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องรักษาวินัย มาตรา 83 ต้องสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มาตรา 84 ต้องซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และที่สำคัญในยามนี้คือ มาตรา 88 วรรคหนึ่ง กำหนดว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องประพฤติเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน ชุมชน สังคม มีความสุภาพเรียบร้อย รักษาความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลต่อผู้เรียนและระหว่างข้าราชการด้วยกันหรือผู้ร่วมปฏิบัติราชการ ต้อนรับ ให้ความสะดวก ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เรียนและประชาชนผู้มาติดต่อราชการ และวรรคสองของมาตรา 88 กำหนดว่า การกลั่นแกล้ง ดูหมิ่นเหยียดหยาม กดขี่ หรือข่มเหงผู้เรียนหรือประชาชนผู้มาติดต่อราชการอย่างร้ายแรง เป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องตระหนักถึงภาระหน้าที่อันสำคัญที่ท่านทั้งหลายมีต่อสังคมและประเทศชาติของเรา โดยเฉพาะท่านที่เป็นผู้บังคับบัญชา เป็นผู้บริหารทั้งผู้บริหารสถานศึกษา (ผอ.ร.ร.) และผู้บริหารการศึกษา (ผอ.สพท.) หรือตำแหน่งอื่นๆ จะต้องรักษาวินัยในตนเองโดยเคร่งครัดในอันที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาประการหนึ่ง และหน้าที่อีกประการหนึ่งที่สำคัญ คือ เสริมสร้างและพัฒนาให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชามีวินัย เช่น ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี การสร้างขวัญและกำลังใจ ฯลฯ ป้องกันมิให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชากระทำผิดวินัย เช่น ดูแลเอาใจใส่ ขจัดเหตุที่อาจก่อให้เกิดการกระทำผิดวินัย ดำเนินการป้องกันด้วยวิธีอื่นๆ ตามควรแก่กรณี และดำเนินการทางวินัยแก่ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาทันทีกรณีที่มีมูล ที่ควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัย หากผู้บังคับบัญชาผู้ใดละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กล่าวมานี้ เพื่อปกป้องช่วยเหลือผู้ใดก็ตามหรือปฏิบัติหน้าที่โดยไม่สุจริต ให้ถือว่า ผู้บังคับบัญชาผู้นั้นกระทำผิดวินัย ส่วนเพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาก็เช่นกันต้องรักษาวินัยโดยเคร่งครัด ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รักษาความสามัคคีปรองดอง ทั้งในหมู่นักเรียน ผู้ปกครอง ประชาชน ผู้มาติดต่อราชการ ตลอดจนระหว่างเพื่อนข้าราชการด้วยกันให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ปฏิบัติตนให้สมกับที่เป็นข้าราชการ... "ข้าของแผ่นดิน"
แล้วพบกันใหม่วันจันทร์หน้าค่ะ
ศิริพร กิจเกื้อกูล
เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎ/ระเบียบ/เรื่องใหม่ จาก สพร.

ประกาศ / เรื่องใหม่ จาก สพป.และ สพม.ทั่วประเทศ